4 lưu ý cho thông tắc cống nhà bạn

Bạn đang cần tìm một nơi thông tắc cống tốt nhất, hay bạn đang tìm một nơi dịch vụ uy tín và sử lý nhanh về thông tắc cống trong nhà vệ sinh,

Tin liên quan: Thông tắc cống tại thụy khuê
Bạn chưa tìm ra được nguyên nhân thông tắc cống ở đâu trong ngồi nhà bạn, Sau đây là những hình thức bị tắc ngẽn hệ thống nước và trong khuôn viên nhà vệ sinh của bạn.



1. Buồn nước bị tắc ngẽn
- Mở nắp bồn xả, đổ đầy càng nhiều dấm trắng càng tốt và ảm bảo rằng mức nước không cao hơn 3cm dưới phao nổi trong bồn.


- Để ít nhất 5 phút cho dấm ngấm vào men sứ và làm bong các cặn bẩn bám vào thành thùng nước sau nhiều năm sử dụng.


- Xả nước 2 lần để loại bỏ cặn bẩn bị bong ra.

- Tắt nguồn cung cấp nước cho thùng chứa nước bồn vệ sinh của bạn. Van có thể được đặt dưới hoặc phía sau bồn vệ sinh trên các đường ống gắn trên sàn hoặc tường.

- Xả nước một lần nữa để loại bỏ cặn bẩn

- Dùng bàn chải cọ sạch các cặn bẩn còn lại bám trên thành bồn cùng với xà phòng hoặc các chất tẩy rửa.

- Mở lại van nước

- Giật nước một lần cuối, bạn sẽ thấy nước rất trong và không hề có cặn bẩn, điều này sẽ giúp bồn vệ sinh không bị tắc nghẽn.

Bạn hãy nhớ làm sạch thùng chứa nước ít nhất hai lần một năm để bồn cầu luôn được sạch.

2. Lưu ý Bồn tắm gây thông tắc ngẽn trong quá trình sử dụng
- Không sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn, sử dụng bọt biển để cọ rửa vì bọt biển mềm và xốp nên không làm trầy xước men sứ. Lớp men này khá mỏng và tương đối dễ bị ăn mòn nên nếu dùng các chất liệu cứng để cọ rửa sẽ làm hỏng men.

- Sử dụng chanh: Chanh chính là chất tẩy rửa tự nhiên không độc hại mà có tác dụng rất tốt. Chanh tươi có thể dùng để tẩy trắng những đốm bẩn nhỏ trên bền mặt bồn tắm. Bạn hãy cắt đôi quả chanh và chà xát trực tiếp lên vết bẩn, đối với những vết bẩn cứng đầu thì cắt chanh thành lát và đặt lên vết bẩn đó trong khoảng thời gian 10 phút sau đó mới tiến hành cọ rửa, chắc chắn chanh sẽ loại bỏ được chúng.

- Sử dụng hỗn hợp của phèn và nước chanh để tẩu vết bẩn lâu ngày. Sau khi đã có được dung dịch cần thiết bạn hãy lấy một miếng bọt biển thấm dung dịch để lau, nhưng với cách này đôi khi bạn sẽ phải làm vài lần mới có thể loại bỏ hoàn toàn được vết bẩn.

- Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có thể được tính đến nếu như những phương pháp trên không mang lại hiệu quả, nhưng bạn nên lưu ý không dùng dung dịch tẩy rửa có chứa chất ăn mòn. Sau khi cọ rửa bằng dung dịch hoá học thì việc xả lại thật kỹ bằng nước là vô cùng quan trọng bởi nếu không những chất học học này chẳng những làm hỏng men sứ mà còn gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khoẻ của người sử dụng.

3. Vệ sinh liên tục trên tường và sàn nhà vệ sinh.

Để làm sạch nhà vệ sinh thì bạn nên chú ý:
- Đối với sàn và tường lót gạch men bị ố vàng, các bạn dùng tro bếp pha 1 chút nước rồi chà nhẹ, để 5 phút, dùng bàn chải chà mạnh, vết ố sẽ đi ngay.
- Với những vết cặn bám vào kẽ sàn, hay bề mặt men sứ dùng vôi ăn trầu và nước oxi già để chà rửa.

- Trong trường hợp gạch bông cũ bị mờ xỉn hay nhà bạn sử dụng đá hoa cương, các bạn có thể lau sạch nhà bằng nước. Sau khi sàn nhà khô, trộn bột mì, bột gạo với dầu ăn, bọc vào một miếng giẻ và chà miết cho bóng.
- Với sàn đá mài hoặc sàn xi măng, dùng muối, giấm pha nước soda để chà rửa.

- Một cách khác nhanh chóng, tiết kiệm mà nhà vệ sinh lúc nào cũng sạch khuẩn đó là, đổ 2 nắp nước nước tẩy rửa nhà vệ sinh chuyên dụng này vào xô 2.5 lít, dùng bàn chải chà những chỗ bẩn, sau đó dội sạch nước.

4. Lưu ý đến cuộn giấy rớt trong bồn cầu vệ sinh.

Tã dùng một lần được làm từ chất tổng hợp độc hại được thiết kế để nở ra khi ngấm nước. Khi bạn xả nó xuống bồn cầu, ngay lập tức nó sẽ bị tắc trong đoạn ống uốn cong hình chữ U, và gây ra một trở ngại khủng khiếp cho bồn cầu.

Nguồn: http://thonghutbephot.com.vn/

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.